Có những năm tháng trôi qua mà không thành nổi nhớ, nhưng chỉ một lần gặp gỡ mà thức suốt canh thâu!!

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

Buzz marketing là gì?
Buzzmakerting là 1 kiểu quảng cáo sản phẩm thương mại nhờ những lời... truyền miệng hay tin đồn. Cách thức của nó là "Hãy để người khác nói thay cho bạn". Đó có thể là một quảng cáo trên báo gây sốc, pa-nô lớn không đụng hàng, hay 1 trang quảng cáo “phạm thượng”, một clip quảng cáo “cấm kỵ”. Tóm lại là mẩu quảng cáo sử dụng buzzmarketing là đề tài gây tranh cãi cho mọi người.
VD: Vĩnh Hảo có slogan “Vì sao bạn phải uống nước tinh khiết với giá nước khoáng?” - X-Men "Nếu thương chồng, hãy cho anh ấy dùng dầu gội riêng"- Bia Tiger với chương trình khuyến mãi dưới nắp chai (tranh chấp chủ sở hữu hợp pháp của chiếc Land Cruiser) - Thời trang Benetton (Mỹ) với các poster quảng cáo như một cha xứ ôm hôn một cô gái, một đứa bé da trắng mải mê bú người mẹ da đen, một cô gái đang tuyệt vọng vì AIDS.
Buzz Marketing: Một đồn mười, mười đồn trăm
Tin đồn có thể giúp cho dự án kinh doanh của công ty bạn đạt được thành công ngoài dự kiến? Đó là kinh nghiệm thực tế của những sản phẩm siêu thành công nhờ tin đồn: Viagra, mẫu xe Beetle Volkswagen mới, đồ chơi trẻ em Beanie... Nhưng làm thế nào để tạo ra tin đồn có lợi cho công ty bạn? Đâu là điểm chung giữa Viagra, mẫu xe Beetle Volkswagen mới, đồ chơi trẻ em Beanie và các cuốn truyện Harry Potter?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét